Friday, 14/05/2021 - 10:28|
Chào mừng các bạn đã đến với Website của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN HỘI THẢO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỚP 1, MÔN TIẾNG VIỆT (PHẦN ĐỌC); MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Thực hiện Kế hoạch giáo dục và hoạt động công tác tháng 3 năm học 2020-2021 của nhà trường. Ngày 19 tháng 3 năm 2021 trường Tiểu học Thị Trấn tổ chức Hội thảo phương pháp dạy học lớp 1 môn Tiếng Việt (Phần đọc); môn Tự nhiên và Xã hội.

Hội thảo phương pháp dạy học là một hoạt động chuyên môn được thực hiện xuyên suốt trong năm học của trường Tiểu học Thị Trấn, thông qua việc xây dựng kế hoạch bài dạy, chuẩn bị các đồ dùng, học liệu cho tiết học, dự giờ, quan sát tiết dạy, chia sẻ, thảo luận, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học sao cho phù hợp với đối tượng học sinh.

Thực hiện Kế hoạch giáo dục và hoạt động công tác tháng 3 năm học 2020-2021 của nhà trường. Ngày 19 tháng 3 năm 2021 trường Tiểu học Thị Trấn tổ chức Hội thảo phương pháp dạy học lớp 1 môn Tiếng Việt (Phần đọc); môn Tự nhiên và Xã hội. Đây là Hội thảo lần thứ tư phương pháp dạy học lớp 1 theo chương trình GDPT 2018 của nhà trường, là cơ hội để các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức các hoạt động học tập môn Tiếng Việt (Phần đọc); môn Tự nhiên và Xã hội nhằm đạt được mục tiêu giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; Xác định được thực trạng về kỹ năng sử dụng sách giáo khoa, sách mềm, hành trang số, thiết kế bài giảng,… trong dạy học Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng giáo viên chưa linh hoạt thiết kế bài giảng, lựa chọn phương pháp và hình thức tổ chức phù hợp; Nâng cao chất lượng triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường được dự giờ, quan sát 2 tiết dạy minh họa do cô giáo Cầm Thị Ăng dạy môn Tự nhiên và Xã hội và cô giáo Đỗ Thị Thủy dạy môn Tiếng Việt (Phần đọc). Với sự thân thiện, cởi mở, sáng tạo của các cô giáo dạy thực hành đã cuốn hút người dự và tạo sự tập trung cho học sinh vào tiết học. Hai tiết dạy hội thảo các cô giáo đã vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, phát triển được các năng lực chung và năng lực đặc thù của từng bài học.

Phần thảo luận, chia sẻ sau tiết dạy: Cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã bày tỏ sự đồng thuận cao với quy trình, hình thức, phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, việc khai thác các học liệu của bài học, … giáo viên thể hiện qua bài dạy; đánh giá cao các thao tác và quy trình học tập, mức độ tiếp thu kiến thức và hoàn thành tốt bài học của học sinh, các ý kiến thảo luận đều cho rằng: Tiết học đã diễn ra hết sức nhẹ nhàng và thoải mái tạo nên tiết dạy thành công và đạt hiệu quả cao.

Cán bộ quản lý, giáo viên cũng đã thảo luận, chia sẻ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình dạy học theo bộ sách giáo khoa lớp 1 mới nhằm tìm ra phương pháp dạy học phù hợp, phát huy năng lực của học sinh.

Hội thảo chuyên môn về phương pháp dạy học môn Tiếng Việt (phần đọc), môn Tự nhiên và Xã hội của nhà trường đã thành công tốt đẹp, đây cũng là dịp để Cán bộ quản lý, giáo viên được bồi dưỡng thêm kiến thức chuyên môn, chủ động đổi mới, sáng tạo trong quá trình giảng dạy theo sách giáo khoa lớp 1 và tiếp cận với giảng dạy theo sách giáo khoa lớp 2, điều chỉnh nội dung phương pháp dạy học đối với lớp 5 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018./.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Hội thảo phương pháp dạy học

Lớp 1 (Lần thứ tư) Chương trình giáo dục phổ thông 2018, năm học 2020-2021

                               


Tác giả: Nguyễn Đức Hải
Nguồn:Trường Tiểu học Thị Trấn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết